เปิดตัว“ภูเก็ต พริวิเลจ การ์ด” เมืองต้นแบบบริการครบวงจร

เปิดตัว“ภูเก็ต พริวิเลจ การ์ด” เมืองต้นแบบบริการครบวงจร

 

วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 16.00 น. หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมเปิดตัว “บริษัท ภูเก็ต พริวิเลจ การ์ด จำกัด (PPC) ” โดยมี นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานฯ นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริษัทภูเก็ต พริวิเลจ การ์ด จำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัท นายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวต้อนรับ นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง, ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, ผู้นำองค์กรภาคเอกชน , นักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติ และคณะกรรมการ บริษัท ภูเก็ต พริวิเลจ การ์ด จำกัด เข้าร่วม ณ ห้องประชุมชั้น 7 โรงแรมรามาดา พลาซ่า เจ้าฟ้า

นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานกรรมการบริษัท ภูเก็ต พริวิเลจ การ์ด จำกัด (Phuket Privilege Card หรือ PPC) ได้กล่าวว่า ภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีปัจจัยด้านการเติบโตทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวที่สูงขึ้นทุกปี มีการพัฒนาที่ครบครันทุกมิติ สิ่งเหล่านี้มีผลต่อศักยภาพในการลงทุนซึ่งสามารถดึงดูดนักธุรกิจทั้งชาวไทยและต่างชาติทั่วโลกจำนวนมาก แต่ที่ผ่านมายังไม่มีศูนย์กลางการบริการครบวงจรของภาคเอกชน(One Stop Service Center for the Private Sector) ในการอำนวยความสะดวกได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง ดังนั้นผู้ประกอบการชาวไทยที่เป็นสมาชิกหอการค้าจังหวัดภูเก็ต จึงรวมตัวก่อตั้งบริษัท ภูเก็ต พริวิเลจ การ์ด จำกัด หรือ PPC ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางสำหรับนักลงทุนชาวต่างชาติที่มีความประสงค์จะเข้ามาทำการค้าการลงทุนในจังหวัดภูเก็ตให้ได้รับความสะดวกในการดำเนินธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นคำปรึกษาและแนะนำด้านการค้า การลงทุน ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย การประสานงานกับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งได้รับข้อมูลข่าวสาร(E-News Letter)ที่น่าสนใจในจังหวัดภูเก็ต

“แนวคิดนี้สอดคล้องกับทางภาคราชการที่มีโครงการของ ศูนย์ดำรงธรรม ที่ได้นำแพลตฟอร์ม Traffy Fondue แจ้งซ่อมและบริหารจัดการเมือง มาให้บริการในการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ให้คำปรึกษา และให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดย PPC เป็นการสร้างสมดุลของภาคเอกชน โดยสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนต่างชาติที่ต้องการจะเข้ามาลงทุนในจังหวัดภูเก็ตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ว่าจะได้รับการปฏิบัติจากทางราชการอย่างเท่าเทียม เป็นธรรม โดย PPC ช่วยอำนวยความสะดวก เมื่อภาพพจน์เหล่านี้ดีก็จะเป็นการส่งเสริมให้มีการลงทุนในพื้นที่มากขึ้นด้วย และเราหวังว่าจะเป็นต้นแบบของวัน สต๊อป เซอร์วิส ที่จังหวัด อื่นๆจะนำไปพัฒนา ต่อยอดได้”

นายธนูศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ชาวต่างชาติที่ประสงค์จะใช้บริการดังกล่าวต้องสมัครเป็นสมาชิกของ PPCโดยมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า แยกเป็นสมาชิกบัตรเงิน 40,000 บาท บัตรทอง 70,000 บาท บัตรแพลตินัม 100,000 บาทโดยสมาชิกแต่ละประเภทจะได้รับสิทธิประโยชน์และการบริการที่แตกต่างกันไปตามเงื่อนไขที่กำหนด ทั้งนี้โครงการดังกล่าวสอดคล้องกับนโยบายของหอการค้าที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนนักธุรกิจเอกชนสร้างพันธมิตรให้กับนักลงทุนและส่งเสริมให้มีการลงทุนในพื้นที่มากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาอีกด้วย

เลือกภาษา